એનિમેશન નિર્માતામાં કારકિર્દી

એનિમેશન નિર્માતામાં કારકિર્દી

એનિમેશન નિર્માતામાં કારકિર્દી

 પ્રસ્તાવના

દરેક વ્યક્તિ મિકી માઉસ, ડોનાલ્ડ ડક, ટોમ અને જેરી અને સ્ટુઅર્ટ થોડું જાણે છે - કેટલાક એનિમેટેડ પાત્રો જે હંમેશા અમને આનંદ આપે છે અને મનોરંજન કરે છે. શું તમે જાણો છો કે આ પાત્રોનો જન્મ કેવી રીતે થયો અને ચિત્રની કળાથી અજાયબીઓ કેવી રીતે સર્જી શકાય. અને જવાબ છે 'એનિમેશન'- વિશ્વમાં સૌથી ઝડપથી વિકસતા અને સૌથી વધુ માંગવાળા ઉદ્યોગોમાંનું એક. મલ્ટી મીડિયા અને એનિમેશન 21મી સદીની મુખ્ય શિકાર નોકરીઓમાંની એક છે. મલ્ટીમીડિયા ઉર્ફે બહુવિધ મીડિયા નામ સૂચવે છે તે એક વિશાળ ક્ષેત્ર છે જે સંચારના એક કરતાં વધુ માધ્યમોનો ઉપયોગ કરે છે. આ એક કલા છે જે વર્ચ્યુઅલ મેજિક બનાવવા માટે ટેક્સ્ટ, ઈમેજીસ, ગ્રાફિક્સ, એનિમેશન, ઓડિયો અને વિડિયોને મર્જ કરે છે. એનિમેશન એ મલ્ટીમીડિયાનો માત્ર એક ઘટક છે.


એનિમેશનની કળાની શરૂઆત ગુફાના માણસોથી થઈ હતી જેઓ ખડકની સપાટી પર ચિત્રો દોરતા હતા. જોકે એનિમેશન ઔપચારિક રીતે 1828 માં ફ્રેન્ચમેન, પૌલ રોજેટ દ્વારા દર્શાવવામાં આવ્યું હતું, જે. સ્ટુઅર્ટ બ્લેકટન દ્વારા પ્રથમ એનિમેટેડ ફિલ્મ 'હ્યુમરસ ફેસિસ ઓફ ફની ફેસ' 1906 માં બ્લેકબોર્ડ પર હાસ્યજનક ચહેરાઓ દોરીને, ફોટોગ્રાફ કરીને અને પછી તેને ભૂંસી નાખવામાં આવી હતી. ચહેરાના હાવભાવનો બીજો તબક્કો દોરો. તે 1914 માં હતું કે, વિન્સર મેકકે દ્વારા 'ગેર્ટી, ધ ડાયનોસોર' નામનું પ્રથમ કાર્ટૂન, જેમાં 10,000 રેખાંકનો હતા, તે થિયેટરોમાં ફિલ્મ તરીકે બતાવવામાં આવ્યું હતું. વીસના દાયકાની શરૂઆતમાં, પરંપરાગત એનિમેશન તકનીકો વિકસાવવામાં આવી હતી અને વધુ અત્યાધુનિક કાર્ટૂનનું નિર્માણ કરવામાં આવ્યું હતું. આ સમય દરમિયાન જ વોર્નર બ્રોસ અને વોલ્ટ ડિઝની સ્ટુડિયો અસ્તિત્વમાં આવ્યા. સિત્તેર અને એંશીના દાયકામાં શરૂ થયેલા કમ્પ્યુટર એનિમેશનની વધુ અસર થઈ અને સમયની સાથે સાથે વધુને વધુ અદ્યતન તકનીકો વિકસિત થઈ.



એનિમેશન કે જેનું નામ લેટિન શબ્દ 'એનિમા' પરથી ઉતરી આવ્યું છે જેનો અર્થ થાય છે આત્મા, તેને પાત્રમાં જીવન શ્વાસ લેવાની કળા તરીકે વ્યાખ્યાયિત કરી શકાય છે. મનોરંજન ઉદ્યોગ અને ટેકનોલોજીનું મિશ્રણ, તે ગ્રાફિકલી સમૃદ્ધ અને આકર્ષક મલ્ટીમીડિયા ક્લિપ્સની ડિઝાઇન, ડ્રોઇંગ, લેઆઉટ અને ઉત્પાદન સાથે સંબંધિત છે. બીજા શબ્દોમાં કહીએ તો એનિમેશન એ કોમ્પ્યુટર અથવા અન્ય ઈલેક્ટ્રોનિક માધ્યમોની મદદથી પ્રાણીઓ અથવા લોકોના ડ્રોઈંગ અથવા મોડેલોને ખસેડીને મૂવીઝ, ગેમ્સ અથવા કાર્ટૂન બનાવવાનું છે. એનિમેશનમાં સમય અને જગ્યા નિર્ણાયક ભૂમિકા ભજવે છે.


એનિમેશન એ એક એવું ક્ષેત્ર છે જે ઉત્તમ સર્જનાત્મકતા અને ચિત્ર કૌશલ્ય ધરાવતા લોકો દ્વારા અનુસરી શકાય છે. એનિમેટર્સ એ પ્રતિભાશાળી કલાકારો છે જે મૂવીઝ, ટેલિવિઝન, જાહેરાતો વગેરે જેવા વિવિધ પ્રોજેક્ટ માટે પાત્રો બનાવે છે. એનિમેટર્સનું કાર્ય એ છે કે સ્ક્રિપ્ટને કાળજીપૂર્વક વાંચવી, સ્ટોરીબોર્ડનો અભ્યાસ કરવો અને પાત્રમાં પ્રવેશવાનો પ્રયાસ કરવો. બીજા શબ્દોમાં કહીએ તો તેણે પાત્રને જાણવું અને સમજવાની જરૂર છે. એનિમેટર માટે નોકરીની તકો વધી રહી છે અને તે ખૂબ જ માંગમાં છે, કારણ કે તે એક વિકસતો ઉદ્યોગ છે અને તે ફિલ્મો અને જાહેરાતોમાં લોકપ્રિય લક્ષણ બની ગયું છે.


એક વિચાર બનાવવો, તેને વાર્તાની સ્ક્રિપ્ટમાં વિકસાવવો અને તેને ટેક્નિકલ સહાય આપવી એ એનિમેશન બનાવવાની પ્રક્રિયા છે. સૌથી વધુ ઉપયોગમાં લેવાતા એનિમેશન, એટલે કે દ્વિ-પરિમાણીય (2D) અને ત્રિ-પરિમાણીય (3D) ઉપરાંત, પપેટ એનિમેશન, માટી એનિમેશન, રેતી એનિમેશન, વનસ્પતિ એનિમેશન વગેરે પણ છે. 2D અને 3D બંને એનિમેશન ડિજિટલ રીતે બનાવી શકાય છે. દ્વિ-પરિમાણીય છબીઓ દેખાવમાં છીછરી હોય છે, જ્યારે ત્રિ-પરિમાણીય છબીઓ તેમને ઊંડાણનો અનુભવ કરે છે, આમ તે વધુ વાસ્તવિક લાગે છે.


સેલ અથવા 2ડી એનિમેશન: ક્લાસિકલ એનિમેશન તરીકે પણ ઓળખાય છે, 2 ડાયમેન્શનલ એનિમેશન ડ્રોઇંગ અને ફ્રેમિંગ સાથે વધુ વ્યવહાર કરે છે અને તે 3D એનિમેશનનો આધાર છે. 2D એનિમેટર્સ મોટાભાગે કાગળ પર કામ કરે છે, ક્રમને વ્યાખ્યાયિત કરવા માટે ફ્રેમ બનાવે છે જે પછી ગતિનો ભ્રમ બનાવવા માટે વિવિધ ઝડપે ખસેડવામાં આવે છે. આ પ્રક્રિયામાં મોટી સંખ્યામાં ડ્રોઇંગ્સ બનાવવાનો, અને તેને કોમ્પ્યુટરમાં સ્કેન કરવાનો અને તેને સોફ્ટવેરમાં આયાત કરવાનો સમાવેશ થાય છે જે ઇમેજના સ્કેન કરેલ ક્રમ માટે સમય અને સ્તરો સેટ કરવામાં મદદ કરે છે. Toonz Harlequin, Adobe Flash, CelAction, Anime Studio, Toon Boom Animation, Animaker એ 2D એનિમેશન પાત્રો બનાવવા માટે ઉપયોગમાં લેવાતા કેટલાક સોફ્ટવેર છે.

યોગ્યતાના માપદંડ

એનિમેશનના ક્ષેત્રમાં કુશળ વ્યાવસાયિક બનાવવા માટે તાલીમ એ સૌથી આવશ્યક અને મહત્વપૂર્ણ પાસું છે. એનિમેટર બનવા માટે, કોઈને કોઈ ચોક્કસ શૈક્ષણિક લાયકાતની જરૂર નથી. મૂળભૂત સ્કેચિંગ કૌશલ્ય અને એનિમેશન પ્રત્યેનો જુસ્સો ધરાવતા લોકો આ ક્ષેત્રમાં પ્રવેશી શકે છે. સારી નોકરીની સંભાવના મેળવવા માટે, વ્યક્તિએ એનિમેશનમાં ડિગ્રી અથવા ડિપ્લોમા હોવો જોઈએ.


એનિમેશનમાં ડિગ્રી અને ડિપ્લોમા અભ્યાસક્રમો આજકાલ ઑનલાઇન સેવાઓ સિવાય વિપુલ પ્રમાણમાં છે. એનિમેશનમાં ડિગ્રી અને ડિપ્લોમા કોર્સ માટે લઘુત્તમ શૈક્ષણિક લાયકાત વત્તા બે અથવા સમકક્ષ છે.


કોઈપણ સ્નાતક પ્રાધાન્ય આર્ટ્સ ગ્રેજ્યુએટ એનિમેશનમાં પોસ્ટ ગ્રેજ્યુએશન માટે અરજી કરી શકે છે. પરંતુ ઇન્ડસ્ટ્રિયલ ડિઝાઇન સેન્ટર (IDC), ઇન્ડિયન ઇન્સ્ટિટ્યૂટ ઑફ ટેક્નૉલૉજી (IIT) અને ઇન્ડિયન ઇન્સ્ટિટ્યૂટ ઑફ ડિઝાઇન (NID) જેવી કેટલીક સંસ્થાઓ લાયકાતના માપદંડને અનુસરે છે કે માત્ર આર્કિટેક્ચર, ટેક્નોલોજી અને એન્જિનિયરિંગ, ફાઇન આર્ટ્સના સ્નાતક આમાં પીજી કોર્સ માટે અરજી કરી શકે છે. સંસ્થાઓ


આ સ્નાતક અને અનુસ્નાતક અભ્યાસક્રમો ઉપરાંત, ઘણા વ્યાવસાયિક અભ્યાસક્રમો છે જે વિવિધ શૈલીઓ અને તકનીકો પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરે છે. આ અભ્યાસક્રમો, એટલે કે પરંપરાગત એનિમેશન, સ્ટોપ-મોશન એનિમેશન, રોટોસ્કોપિંગ, કોમ્પ્યુટર દ્વારા જનરેટેડ 3D અને 2D એનિમેશન, ક્લે-મેશન, ફોટોશોપ, હ્યુમન એનાટોમી, ડ્રોઇંગ વગેરેના અભ્યાસક્રમો ચોક્કસ ક્ષેત્રમાં નિષ્ણાત બનવામાં મદદ કરે છે. કોમ્પ્યુટર હેન્ડલિંગમાં પણ પ્રાથમિક જ્ઞાન હોવું જોઈએ.

વ્યવસાયિક તાલીમ ઉપરાંત, ઘણી વ્યક્તિગત કુશળતા પણ છે જે એક સારા એનિમેટર બનવા માટે હોવી જોઈએ. એક સારું એનિમેશન બનાવવા માટે જે ઘણું આગળ વધે છે તે છે રંગ, પ્રમાણ, કદ, ડિઝાઇન વગેરેની સારી સમજ.

વ્યક્તિગત કૌશલ્ય:

એનિમેટર પાસે ઘણાં ઉત્કટ અને કલ્પનાશીલ કૌશલ્ય સાથે કલાત્મક વલણ હોવું જોઈએ. સર્જનાત્મકતા એ આ કારકિર્દી માટે સૌથી વધુ ઇચ્છિત ગુણવત્તા છે કારણ કે એનિમેશન વાર્તાનો વિચાર વિકસાવવા સાથે શરૂ થાય છે. સ્કેચિંગ અથવા ડ્રોઇંગની કળા એ અન્ય મૂળભૂત કૌશલ્ય છે જે વ્યક્તિ પાસે હોવી જોઈએ. ધૈર્ય, શિસ્ત અને કામ પ્રત્યે સમર્પણ એ એક મહત્વપૂર્ણ ક્ષમતા છે કારણ કે આ ક્ષેત્રમાં ઘણી સખત મહેનત અને સંપૂર્ણ આયોજનના લાંબા કલાકોનો સમાવેશ થાય છે. તેને/તેણીને મનુષ્યો, પ્રાણીઓ અથવા પક્ષીઓની શરીરરચના અને શરીરની હિલચાલ અને પ્રકાશની અસરોની સારી સમજ હોવી જોઈએ. સારા સંચાર કૌશલ્યની પણ જરૂર છે કારણ કે મોટાભાગે તે ટીમ વર્ક હશે. એક સારો એનિમેટર એક સારો અભિનેતા પણ હોવો જોઈએ. જેથી માત્ર તે પોતાના એનિમેશન દ્વારા પાત્રને સારી રીતે વ્યક્ત કરી શકે.

નોકરીની સંભાવનાઓ અને કારકિર્દી વિકલ્પો

એનિમેટરને રંગ, પ્રમાણ, કદ, ડિઝાઇન, વિઝ્યુલાઇઝેશન, પૃષ્ઠભૂમિ કલા અને લેઆઉટની સારી સમજ હોવી જોઈએ. તેઓ કોમ્પ્યુટર ડિઝાઇન સોફ્ટવેરમાં નિપુણતા ધરાવતા હોવા જોઈએ. પ્રોગ્રામિંગ ભાષાઓ (C++, Java) નું જ્ઞાન વધારાનો ફાયદો થશે. કોમ્પ્યુટર એનિમેશનમાં કામ કરવાની યોજના ધરાવનારાઓ માટે ફોટોગ્રાફી, લાઇટિંગ અને મૂવમેન્ટને સમજવું ફાયદાકારક છે. તેઓ ત્રણ પરિમાણમાં ઑબ્જેક્ટ કેવી રીતે દેખાશે તે વિઝ્યુઅલાઈઝ કરવા સક્ષમ હોવા જોઈએ અને એનિમેટેડ ઑબ્જેક્ટને વાસ્તવિક દેખાવ કેવી રીતે બનાવવો તે જાણવું જોઈએ.


કામનો મજબૂત પોર્ટફોલિયો એ કમ્પ્યુટર એનિમેશનમાં નોકરી મેળવવા અને એનિમેટર બનવાનો આવશ્યક ભાગ છે. એનિમેશનના ઉત્તેજક ક્ષેત્રમાં ભારતમાં તેમજ વિદેશમાં નોકરીની અસંખ્ય તકો ઉપલબ્ધ છે. તે હોલીવુડ જેવા ફિલ્મ ઉદ્યોગોના દરવાજા ખોલે છે, જે ફિલ્મો માટે વિશેષ અસરો અને છબીઓની દુનિયા છે. એનિમેશન ક્ષેત્રે વિવિધ નોકરીઓ માટે વિશિષ્ટ કોમ્પ્યુટર જ્ઞાન અને કૌશલ્ય આવશ્યક છે.


તે વ્યાપક રોજગારીની તકો ધરાવતો તેજી ધરાવતો ઉદ્યોગ છે અને વ્યક્તિ પૂર્ણ લંબાઈની એનિમેશન મૂવીઝ અથવા અન્ય કોઈપણ સંબંધિત ક્ષેત્રો જેમ કે ટેલિવિઝન, જાહેરાત ઉદ્યોગ વગેરે પર કામ કરી શકે છે. એક એનિમેટેડ ફીચર ફિલ્મ, જે નોંધપાત્ર રોજગારની સંભાવનાઓ પ્રદાન કરે છે, તે વિવિધ પ્રકારના સંયુક્ત પ્રતિભાશાળી પ્રયાસ છે. કલાકારોની. એક સામાન્ય એનિમેશન ફિલ્મ માટે લગભગ 500 એનિમેટરની જરૂર પડે છે. ઉદ્યોગમાં ઓફર કરવામાં આવતી કેટલીક નોકરીઓ છે:


 • સામગ્રી વિકાસકર્તા

 • મોડેલર - મોડેલર એ છે જે એનિમેશન માટે મોડેલ બનાવે છે. તેમની પાસે શરીર રચના, ફોર્મ અને વોલ્યુમની નક્કર સમજ હોવી જોઈએ.

 • સ્ટોરી બ્રોડ આર્ટિસ્ટ - મજબૂત ડ્રોઈંગ કૌશલ્ય ધરાવતા લોકોને સ્ટોરીબોર્ડ આર્ટિસ્ટ તરીકે નોકરી પર રાખવામાં આવી શકે છે જેઓ એક ફ્રેમથી ફ્રેમમાં ઘટનાઓના ક્રમની કલ્પના કરી શકે છે.

 • કેરેક્ટર એનિમેટર- તેઓ પાત્રોને જીવંત બનાવે છે અને સામાન્ય રીતે પરંપરાગત એનિમેશન, સ્ટોપ-મોશન એનિમેશન તેમજ ક્લેમેશનનું જ્ઞાન ધરાવે છે.

 • પૃષ્ઠભૂમિ કલાકાર- પૃષ્ઠભૂમિ કલાકાર એ વ્યક્તિ છે જે પાત્રોની પૃષ્ઠભૂમિને રંગવામાં નિષ્ણાત હોય છે અને પ્રોજેક્ટ માટે પૃષ્ઠભૂમિ સેટ કરે છે.

 • લેઆઉટ આર્ટિસ્ટ- લેઆઉટ આર્ટિસ્ટ એ એનિમેશન પ્રોજેક્ટના સિનેમેટોગ્રાફરની જેમ જ હોય ​​છે કારણ કે તેઓ લાઇટિંગ અને કૅમેરા એંગલ નક્કી કરે છે અને તે એનિમેશન માટે બેકગ્રાઉન્ડ ડિઝાઇનનું સ્કેચિંગ કરે છે.

 • 2D એનિમેટર - તેમાં ક્રમ વ્યાખ્યાયિત કરતા અલગ રેખાંકનોના ઉચ્ચ વોલ્યુમની રચનાનો સમાવેશ થાય છે.

 • એનિમેટરની વચ્ચે- એનિમેટરની વચ્ચે વ્યક્તિ એનિમેશનની તમામ મૂળભૂત બાબતો શીખી શકે છે અને તે એનિમેટરની શરૂઆતની સ્થિતિ છે.

 • સ્કેનર ઓપરેટર- સ્કેનર ઓપરેટર ક્લીન અપ કલાકારના ડ્રોઇંગનું સ્કેનિંગ કરે છે.

 • કમ્પોઝીટીંગ આર્ટિસ્ટ - કમ્પોઝીટીંગમાં અંતિમ ઈમેજીસ બનાવવા માટે એનિમેશનના વ્યક્તિગત ફ્રેમને એક બીજાની ઉપર લેયરીંગનો સમાવેશ થાય છે. આ છબીઓ પછી સંપૂર્ણ શોટ અથવા મીની એનિમેટેડ મૂવીઝ બનાવવા માટે એકસાથે જોડવામાં આવે છે.

 • સ્પેશિયલ ઈફેક્ટ કલાકાર - તેઓ કમ્પ્યુટર જનરેટેડ ઈમેજરી (CGI) અથવા અન્ય તત્વો (જેમ કે મોડેલ વર્ક) સાથે લાઈવ-એક્શન ફૂટેજને એકીકૃત કરે છે.

 • ઑડિઓ અને વિડિયો નિષ્ણાત

 • વિઝ્યુલાઈઝર

 • ટેક્સચર આર્ટિસ્ટ - તેઓ 3D મોડલ કરેલા પાત્ર, ઑબ્જેક્ટ અથવા પર્યાવરણ પર સપાટી લાગુ કરે છે.

 • રિગિંગ આર્ટિસ્ટ - એક રિગિંગ આર્ટિસ્ટ મોડેલ, ટેક્ષ્ચર 3D કેરેક્ટર અથવા ઑબ્જેક્ટ લે છે અને તેને હાડપિંજર સિસ્ટમ અથવા સાંધા (જો જરૂરી હોય તો) સાથે સેટ કરે છે. આ પગલા વિના, 3D મોડેલ એનિમેટ, વાત અથવા પ્રવાહી અને યોગ્ય રીતે ખસેડવામાં સમર્થ હશે નહીં.

 • ક્લીન-અપ આર્ટિસ્ટ- ક્લીન-અપ આર્ટિસ્ટ ડિઝાઇન અને ડ્રોઇંગની સચોટતા અને સુસંગતતા તપાસે છે. એક સારા ક્લીન અપ આર્ટિસ્ટ બનવા માટે, તેની પાસે ઘનતા, પહોળાઈ, વોલ્યુમ અને દળના જ્ઞાન સાથે સારી ડ્રાફ્ટ-મેન કુશળતા હોવી જોઈએ.

 • લાઇટિંગ કલાકાર - તેઓ છાંયો, રંગની તીવ્રતા અને પડછાયાઓની વિવિધતા બનાવે છે

ડિજિટલ શાહી અને પેઇન્ટ આર્ટિસ્ટ- દરેક ફ્રેમને રંગો આપવા એ ડિજિટલ શાહી અને પેઇન્ટ આર્ટિસ્ટની ફરજ છે.

કંપોઝીટર- તે કમ્પોઝીટર તમામ વિવિધ પાત્રો અને બેકગ્રાઉન્ડને એક ફ્રેમમાં એકસાથે લાવે છે.

 • સંપાદક

 • કી ફ્રેમ એનિમેટર- કી ફ્રેમ એનિમેટર ચળવળની શરૂઆત અને અંતના ચિત્રો દોરે છે.

 • રેન્ડરીંગ આર્ટિસ્ટ - તેઓ મોડેલ, ટેક્સચર, એનિમેશન, લાઇટિંગ વગેરે જેવા દ્રશ્યમાં તમામ ડેટા લે છે અને એનિમેશનના વ્યક્તિગત ફ્રેમના સ્વરૂપમાં યોગ્ય સંયોજન આઉટપુટ કરે છે.

 • 3D એનિમેટર - તેઓ શિલ્પ, ટેક્ષ્ચર અને રીગ્ડ 3D મોડેલ લે છે અને તેમાં જીવનનો શ્વાસ લે છે. આ ચાવીરૂપ ફ્રેમને એવી રીતે ગોઠવીને કરવામાં આવે છે કે તેઓ ગતિમાં હોય તેવું લાગે.

 • ઇમેજ એડિટર - તેઓ ફિલ્મના વિવિધ વિઝ્યુઅલ અને ઑડિઓ ઘટકોને સુસંગત અને અસરકારક સમગ્રમાં એસેમ્બલ કરે છે

વેબસાઈટ ડિઝાઈનીંગ, સીડી-રોમ પ્રોડક્શન, ગ્રાફિક્સ ડીઝાઈનીંગ અને ત્રિ-પરિમાણીય ઉત્પાદન મોડેલીંગ એ કેટલાક અન્ય ક્ષેત્રો છે જ્યાં એનિમેટર્સ રોજગાર મેળવી શકે છે. ફિલ્મ અને ટેલિવિઝન દ્વારા મનોરંજન એ આ વ્યવસાયમાં એપ્લિકેશનનું મુખ્ય ક્ષેત્ર હોવા છતાં, વ્યવસાય, વેચાણ, એન્જિનિયરિંગ, શિક્ષણ અને જાહેરાત જેવા અન્ય ક્ષેત્રોમાં પણ એનિમેશનની જરૂર છે. તે ફેશન ડિઝાઈનીંગ અને ઈન્ટીરીયર ડીઝાઈનીંગ અને મેડિકલ, લીગલ અને ઈન્સ્યોરન્સ કંપનીઓમાં પણ તેમના પ્રેઝન્ટેશન અને મોડલ માટે તકો ધરાવે છે. ગેમિંગ ઉદ્યોગ જેમાં વિડિયો અને મોબાઇલ ગેમ્સનો સમાવેશ થાય છે તે સારા એનિમેટર્સની રાહ જોઈ રહ્યા છે. કેટલીક એનિમેશન સંસ્થાઓ શિક્ષણ સહાય માટે વિદ્યાર્થીઓની નિમણૂક કરે છે, જેથી તેઓ શિક્ષણના વ્યવસાયમાં પણ કારકિર્દી બનાવી શકે. એનિમેટર્સ પ્રિન્ટ મીડિયા અને પબ્લિશિંગ ફર્મ્સમાં પણ નોકરીઓ શોધી શકે છે. ફ્રી લાન્સ વર્ક એનિમેટર્સ માટે અન્ય વિકલ્પ છે, ખાસ કરીને જેઓ વેબ એનિમેશનમાં વિશેષતા ધરાવે છે.


ભારતમાં 300 થી વધુ એનિમેશન સ્ટુડિયો છે જે 12,000 થી વધુ એનિમેશન વ્યાવસાયિકોને રોજગારી આપે છે. આ ઉપરાંત, ભારતીય કંપનીઓ યુએસ અને યુરોપિયન સ્ટુડિયો માટે સંખ્યાબંધ એનિમેટેડ ફિલ્મો અને કાર્ટૂન બનાવી રહી છે. ત્યાં એફસારા સર્જનાત્મક એનિમેટર્સની તકો ક્યારેય સમાપ્ત થતી નથી.

કામની પ્રકૃતિ:

એનિમેશન બનાવવું એ વિચાર વિકાસ, પ્રી-પ્રોડક્શન, પ્રોડક્શન અને પોસ્ટ-પ્રોડક્શનનો સમાવેશ થાય છે. વિચારોના વિકાસમાં પાત્રોનું સર્જન થાય છે. પૂર્વ-ઉત્પાદનમાં, વિચારોને લેઆઉટમાં રૂપાંતરિત કરવામાં આવે છે. સ્ક્રિપ્ટ રાઇટિંગ, સ્ટોરીબોર્ડિંગ, કેરેક્ટર ડેવલપમેન્ટ, બેકગ્રાઉન્ડ, લેઆઉટ ડિઝાઇનિંગ, એનિમેટિક્સ અને વૉઇસ પ્રતિ-પ્રોડક્શન હેઠળ આવે છે. વાર્તાના વાસ્તવિક પરિણામને નિર્માણ તબક્કામાં જોઈ શકાય છે જે એનિમેશનનું મિશ્રણ છે, વચ્ચે-વચ્ચે કે ટ્વીનિંગ (એટલે ​​​​કે બે મુખ્ય છબીઓ વચ્ચે મધ્યવર્તી ફ્રેમનું નિર્માણ એ દેખાવ આપવા માટે કે પ્રથમ છબી બીજી છબીમાં સરળતાથી વહે છે. ), સ્કેનિંગ, કમ્પોઝીટીંગ (એટલે ​​કે એનિમેશનની ફિનિશ્ડ ફ્રેમ બનાવવા માટે વિવિધ સ્ત્રોતોમાંથી ઈમેજોનું સંયોજન), પૃષ્ઠભૂમિની તૈયારી અને રંગ. અંતિમ સાઉન્ડ રેકોર્ડિંગ, રંગ સંપાદન, પરીક્ષણ અને વિશિષ્ટ સાઉન્ડ ઇફેક્ટ્સ બધું પોસ્ટ-પ્રોડક્શન સ્ટેજ પર ઉમેરવામાં આવે છે. પોસ્ટ પ્રોડક્શન સ્ટેજની પ્રવૃત્તિઓમાં એડિટિંગ, સ્પેશિયલ ઇફેક્ટ્સ (SFX), કલર કરેક્શન, કમ્પોઝિટિંગ, વૉઇસ અને મ્યુઝિક એડિટિંગ અને રેન્ડરિંગનો સમાવેશ થાય છે. રેન્ડરીંગ એ એનિમેશન દ્રશ્યને અંતિમ સ્પર્શ છે, જેમાં ડેટાને રાસ્ટર ઈમેજ અથવા એનિમેશનમાં રૂપાંતરિત કરવામાં આવે છે.

Post a Comment

© Official Jobs. All rights reserved. Distributed by Techy Darshan Distributed by Pro Templates